มหาวิทยาลัย
ร
าชภัฏสวนดุสิต
แบบ
ประเมินการสอน
คำชี้แนะนำการกรอกแบบสอบถาม
1. มหาวิทยาลัย มีความประสงค์จะประเมินการสอนรายวิชาต่าง ๆ เพื่อนำผลสรุปมาใช้เป็นแนวทางปรับปรุง และพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด
2. โปรดเติมคำหรือเลือก click ตามระดับความคิดเห็นของท่าน
ตรงกับ ความเห็นของท่านมากที่สุด ผลจากการตอบจะไม่กระทบกระเทือนต่อท่านหรือผู้สอน
ตอนที่ 1
ข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม
1.
เลขประจำตัว
2. เพศ
ชาย
หญิง
ตอนที่ 2
ข้อมูลในการ
ประเมินการเรียนการสอน
รายการการประเมิน
ผลการประเมิน
ดีมาก
(5)
ดี
(4)
พอใช้
(3)
ควรปรับปรุง
(2)
ควรปรับปรุง อย่างยิ่ง
(1)
1. กำหนดกรอบแนวการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ และเข้าใจชัดเจนตรงกันทุกฝ่าย
2. เข้าสอนตรงเวลาและสม่ำเสมอ
3. มีขั้นตอนในการสอนที่ชัดเจน เข้าใจง่าย
4. ตั้งใจและกระตือรือร้นในการสอน และใช้เวลาในการสอนอย่างคุ้มค่า
5. มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม (การแต่งกาย ท่าทาง มนุษยสัมพันธ์)
6. มีความรู้ในเนื้อหาวิชาอย่างกว้างขวาง ถูกต้องและทันสมัย
7. ใช้เทคนิคและวิธีการสอนกระตุ้นความสนใจในการเรียนและเข้าใจง่าย
8. เปิดโอกาสให้มีการแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
9. อธิบายและตอบข้อสงสัยได้ชัดเจน
10. ชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นที่เกี่ยวข้องและสามารถนำไปประยุกต์ใช้
11. ให้คำปรึกษา/คำแนะนำ/คำอธิบายทั้งภายในและภายนอกต่อผู้เรียน
12. แนะนำหนังสือและแหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม
13. มอบหมายงานที่สอดคล้องกับการเรียนการสอน
14. ใช้เอกสาร สื่อ และอุปกรณ์การสอนที่เหมาะสม
15. ใช้วิธีการวัดและประเมินผลการเรียนที่มีประสิทธิภาพและยุติธรรม
โดยรวมแล้ว ท่านประเมินอาจารย์ผู้สอนวิชานี้อยู่ในระดับใด
ตอนที่ 3
ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่ออาจารย์/กิจกรรมการเรียนการสอนในวิชานี้
จุดแข็ง/จุดเด่น
สิ่งที่ควรปรับปรุง